จดประกันสังคม
สำนักงานบัญชีบิลด์มีอัพ ให้บริการรับจดจดประกันสังคมขึ้นทะเบียนนายจ้าง
ราคาเริ่มต้น 3,000 บาท (ราคาไม่รวม VAT)
เพราะลูกจ้างควรได้รับสวัสดิการที่ดี
จดประกันสังคมขึ้นทะเบียนนายจ้าง คือ การขอขึ้นทะเบียนกับทางสำนักงานประกันสังคมเมื่อบริษัทเริ่มมีพนักงาน โดยต้องแจ้งให้แล้วเสร็จภายใน 30 วันหลังจากเริ่มจ้าง หากนายจ้างไม่ดำเนินการจะมีความผิดระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ
ขั้นตอนการทำงานจดประกันสังคมขึ้นทะเบียนนายจ้าง
1.BMU โทรประสานงานเอกสารกับสำนักประกันสังคมตามพื้นที่ของลูกค้า (เนื่องจากแต่ละพื้นที่เอกสารใช้ไม่เหมือนกัน)
2.BMU แจ้งเอกสารที่เกี่ยวข้องและส่งฟอร์มรายละเอียดลูกจ้างให้กับทางลูกค้าทราบ
3.BMU จัดเตรียมเอกสารจดประกันสังคมขึ้นทะเบียนนายจ้าง 2-3 วันทำการ หลังจากเรียบร้อยแล้วจะส่งไฟล์เอกสารให้ลูกค้าทางแชท เพื่อให้ลูกค้าเซ็นพร้อมประทับตราบริษัท (กรณีที่มีตราประทับ) ต่อไป
4.ลูกค้าเซ็นเอกสารพร้อมประทับตราบริษัท (กรณีที่มีตราประทับ) แล้วสแกนกลับมา เพื่อให้ทาง BMU ตรวจสอบว่าถูกต้องเรียบร้อยหรือไม่ หากเอกสารเรียบร้อยดี BMU จะให้แมสวิ่งไปรับเอกสารที่ลูกค้า ก่อนนำไปยื่นให้สำนักงานประกันสังคมพื้นที่ลูกค้าต่อไป
5.สำนักงานประกันสังคมตรวจสอบเอกสารและอนุมัติรับจดประกันสังคมขึ้นทะเบียนนายจ้าง พร้อมออกใบรับแบบ BMU สแกนใบรับแบบที่ได้รับจากสำนักงานประกันสังคมให้กับทางลูกค้า
6.BMU ทำเรื่องขอทำธุรกรรมออนไลน์กับทางประกันสังคม หลังจากขึ้นทะเบียนนายจ้าง 2-3 วัน (ต้องรอเนื่องจากให้ระบบประกันสังคมขึ้นข้อมูลบริษัทลูกค้า)
7.BMU ส่งไฟล์เอกสารขอทำธุรกรรมออนไลน์ประกันสังคมให้ลูกค้าเซ็นพร้อมประทับตราบริษัท (กรณีที่มีตราประทับ) หากเอกสารเรียบร้อยดีทาง BMU จะให้แมสวิ่งไปรับเอกสารที่ลูกค้า ก่อนนำไปยื่นให้สำนักงานประกันสังคมพื้นที่ลูกค้าต่อไป
8.สำนักงานประกันสังคมแจ้ง User และ Password ผ่านทางอีเมล์ของลูกค้าที่ทาง BMU ลงทะเบียนให้ ถือเป็นการเสร็จการจดทะเบียนประกันสังคมขึ้นทะเบียนนายจ้าง